Thursday, March 11, 2010

ทำอะไรไปเยอะพอสมควร กับสิ่งที่ได้รับคืนกลับคุ้มนะ

สวัสดีครับ

วันนี้ผมลองไปนั่งดูสถิติการเข้าชมเว็ปไซต์ (ไทย)"โมฮับบะเทน" ก็พบว่า แม้ยังมีคนเข้ามาจำนวนไม่ต่างจากเดิมมากนัก
แต่ก็มีตัวเลขที่ทำให้ผมภาคภูมิใจคือ มีจำนวนคนที่เคยเข้า กลับมาเข้าซ้ำ มากขึ้นเป็น 3 เท่า นั่นแปลว่า ผู้อ่านและแฟนๆยอมรับ
แล้วว่าทางเรา มีการอัฟเดต ข้อมูลสม่ำเสมอ ทำให้ย้อนกลับมาอ่านเป็นประจำ ผมวางแผนที่จะอัฟข้อมูลต่อเนื่องตลอด 3 เดือนนี้
อย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่จะปรับแผนกันต่อไป

ตอนนี้มีอะไรให้ทำมากขึ้นจากที่มองว่าเดือนต่างๆ จะอัฟเดตอะไรก็เปลี่ยนมาเป็น มีแผนเป็นปี เลยครับ มันมากจนเอาลงใส่ในเว็ปไม่ทัน ผมคิดเสียใหม่ ว่า ทำเว็ปนี้ให้เป็นพิพิธภัณฑ์หนังอินเดียทางอ้อมไปเลย ทำไปเรื่อยๆ รับรองว่า มันต้องสมบูรณ์แบบในมุมของมันเอง แต่ผมต้องคอยคุมตัวเองไม่ให้ความคิดไปเร็วกว่า การลงมือทำ เพราะไม่งั้น ความฝันจะกลับมาทำร้ายเรา เราจะเหม็นเบื่อตัวเองว่า ฝันแล้วทำไม่ได้ ต้องสร้างสมดุลในจุดนี้

ผมนำคอลเล็คชั่นหนังอินเดียมาลงในมุม ภาคสาธยาย เพื่อให้รายละเอียดมากกว่าแค่การลงรูปภาพ และเป็นการแสดงให้เห็นว่า การจะมีความรู้เรื่องหนังอินเดีย เป็นแฟนหนังอินเดีย นั้น ไม่สามารถแสร้งเป็นกันได้ มันต้องสั่งสมครับ คือค่อยๆ ดู ค่อยๆ คิด และ ค่อยๆ ทำ ผมออกมาบอกว่า คอลเล็คชั่นหนังอินเดีย ของผมใหญ่ที่สุดในประเทศ เฉพาะหนังยุคใหม่ ผมไม่ได้แอบอ้างนะครับ ข้อแรก ผมมีจริงๆ ข้อสองผมโพสต์และประกาศให้คนรู้คนแรก ดังนั้น นี่คือของจริงครับ แสร้งทำว่ามี ว่าเป็นไม่ได้เลยส่วนวันหน้าหากมีใครมีคอลเล็คชั่นใหญ่กว่าผมก็แจ้งมาก็แล้วกัน ครับ







ผมลืมนึกไปตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมาว่า ผมกำลังสะสมหนังอินเดียอยู่ และถือว่าเป็นการสะสมอย่างหนึ่ง จากตัวเลขที่ผมได้มา เข้าใจว่าทางผู้ผลิตเจ้าหนึ่งผลิตหนังอินเดีย ออกมาได้ 300 กว่าเรื่องแล้ว ที่เอามาแปลไทย ผมมีราวๆ ครึ่งหนึ่ง เพราะอีกส่วนเป็นหนังยุคเก่า เก็บสะสมมาได้กว่าครึ่งบางเรื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 มันย่อมเป็นของสะสมหายากไปแล้ว ดังนั้น แฟนหนังอินเดีย เจอหนังเก่าๆ ยุคใหม่ก็ลองสะสมไว้นะครับ วันหน้ายังสนุกได้อีก

ใครที่มีคอลเล็คชั่นหนังอินเดีย แม้เพียงเรื่องเดียวก็เอามาอวดกันบ้าง ที่กระดานสีฟ้าอ่อน หน้าแรกลุยได้เลย ผมเปิดให้ลงเต็มที่

พบกันในบทความต่อไป

สวัสดีครับ
คุณ "โมฮับบะเทน"

"ความบันเทิง คือ ความรู้
ความรู้ เป็น ความบันเทิง"
ด้วย รักที่มีให้สรรพสิ่ง จาก
เว็ปไซต์หนังอินเดีย แห่งแรก ของไทยและ ใหญ่ที่สุด
เว็ปไซต์ (ไทย)"โมฮับบะเทน" http://indiamovies.konthaihappy.com

No comments:

Post a Comment