Thursday, November 6, 2008

เคล็ดลับการผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงาน

สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิกเว็ปไซต์ หนังอินเดีย แห่งแรกของไทย
เว็ปไซต์ (ไทย)"โมฮับบะเทน"
http://indiamovies.konthaihappy.com

วันนี้งานของผมก็ยุ่งเหมือนเดิม แต่สนุกกับมันครับ แล้วก็คิดว่าน่าจะนำวิธีการคลายความเมื่อยล้าจากการทำงาน
ของผม มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ คนที่ยังไม่ทำงานก็อาจจะเอาไปใช้หลังจากความอ่อนล้าจากการท่องตำรา
ก็ยังได้

สำหรับผมแล้ว การทำงานด้านคอมพิวเตอร์ทำให้เราอาจจล้าที่ดวงตา
การบำรุงรักษาอาการเมื่อยล้า ผมจำมาจากที่เขาว่า อะไรที่เป็นของเสีย ความเจ็บปวดม
มาจาก อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกาย คนที่พักผ่อนเพียงพอจะขจัดของเสียได้เร็ว
แต่คนที่อาจจะมีเวลาพักผ่อนน้อยๆ นาจะต้องใช้วิธีอื่นช่วย เช่น
การกินผักผลไม้ให้มากๆ เข้าไว้ครับ
แต่หากไม่มีเวลา ไปหาซื้อ ผมใช้การดื่มน้ำส้มครับ เพราะว่า วิตามันซี
จะช่วยให้อนุมูลอิสระลดลงได้นั้นเอง เห็นผลครับ ดิ่มพอประมาณ
เช้าขึ้นมาสดชื่นเชียว

ต่อมาการได้ฟังเพลงที่ชอบพร้อมเครื่องดื่มดีๆ ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้ยิ่งสดชื่น
เหมือนอยู่บนภูเขา เพราะได้อารมณ์อันสุนทรีย์เป็นกับแกล้มนั่นเอง

ต่อจากนั้น การไม่นอนดึกจนเกินไปก็จะทำให้เย็นวันนั้นของคุณสมบูรณ์มากขึ้น
และประกันได้ว่าเช้าวันต่อมา คุณจะสดใสกว่าเดิม

และสุดท้าย สวดมนต์ ไหว้พระ ปลงใจกับเรื่องไม่ดีในวันนั้นๆ แต่ตั้งใจทำความดีให้มากขึ้นในวันใหม่
รับรองคุณจะเป็นคนหนึ่งในโลกที่มีความสุขที่สุดครับผม

ผมเคยอ่านหลักปรัชญาการทำงานของญี่ปุ่นแบบผ่านๆ ที่เรียกว่า ไคเซ็น
เขาสอนว่า ในวันใหม่ให้ทำสิ่งใหม่ๆ ดีกว่าเดิม เพิ่มขึ้น 1 เรื่องทุกวัน
แล้วจะเจริญก้าวหน้า ผมอ่านก็หัวเราะ ง่ายไปมั้ง แต่พอคิดอีกที หาก ขึ้นปีใหม่
แล้วเราทำแบบนี้ วันละ 1 เรื่อง ปีนั้นปลายปี เราจะมีเรื่องดีๆ เพิ่มใหม่ๆ ในชีวิตถึง
365 เรื่องเชียวนะครับ ไม่สงสัยล่ะว่า ทำไม ญี่ปุ่นถึงได้เจริญเอาๆ ครับผม

ก็แบ่งปันเรื่องดีๆให้อ่านกันนะครับ
สำหรับผมทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ผมมีข้อดีอย่างหนึ่งคือ
ทำอะไรแล้ว กัดไม่ปล่อยครับ อาจจะทำได้ไม่ 100 %
แต่ยังทำไม่เลิกครับ ผม



ส่งท้ายด้วยคติเจ็บๆ
เกิดมาทั้งที่อย่ามีความสุขน้อยกว่า น้องหมา เด็ดขาด



รักทุกท่าน
คุณ "โมฮับบะเทน"

1 comment: