Saturday, November 1, 2008

ละครโทรทัศน์ของฝรั่ง ที่คน บอลลีวู้ด ต้องยอมซูฮก ยกนิ้วให้

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก ทุกท่าน
อยากจะเขียนหัวข้อนี้มาเป็นปี แต่ตอนนั้นยังหาที่ลงไม่ได้เพราะปิดปรับปรุงเว็ปไซต์ไปพักหนึ่ง ตอนนี้เปิดและอยู่ตัวมีคนเข้าอ่านเป็นประจำเหมือนเมื่อก่อน หลายๆ วันเข้ามามากกว่าเดิมมากๆ ขอขอบพระคุณทุกท่านครับผม อย่าลืมมาสนับสนุนอ่านบทความตางๆ ในเว็ปของเราบ่อยๆ นะครับ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง

ว่าไปแล้วก่อนจะเข้าเรื่องต้องขอ แนะนำเพื่อนๆ หลายๆ ท่านว่า การทำบล็อคที่ถูกต้องนั้น ไม่ใช่การเขียนไดอารี่ เหมือนที่หลายๆ ท่านเข้าใจผิดกันนะครับ การทำบล็อคเป็นศิลปะมอย่างหนึ่งคือ ประกอบไปด้วย
1.คุยเรื่องน่าสนใจ ไม่ได้เอาแต่บอกว่า วันนี้ ตอนนั้นไปทำอะไรมา นั่นเป็นไดอารี่ ครับ ไม่ใช่บล็อค
2.เขียนอย่างมีแนวทางของตนเอง
3.มีประเด็นดีๆ น่าติดตามมาคุยกับคนอ่าน
4.ใช้บล็อคทำให้คนมาอ่านเว็ปไซต์ ได้สัมผัสคนที่พัฒนา ในแบบ สบายๆ ไม่ต้องทางการมาก
5.ทำทั้ง 4 ข้ออย่างสม่ำเสมอ

เขียนบอกให้ไว้เป็นวิทยาทาน เผื่อใครจะเป็น บล็อคเกอร์ จะได้ไปถูกทางครับ ไม่งั้น เอาบล็อคมาทำเว็ป ทำไดอารี่กันหมด เสียดายครับ ผมในฐานะบล็อคเกอร์ตัวจริงขอรณรงค์ครับให้เราใช้ บล็อคอย่างถูกต้องครับผม

เอาล่ะมาว่ากันเรื่องของละครฝรั่ง ที่ คนบอลลีวู้ดอย่างผม ต้องยกนิ้วให้กันดีกว่า ละครเรื่องนี้ ชื่อว่า CSI:MIAMI ครับ
ผมได้พบละครเรื่องนี้ ที่แผงธรรมดาที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ในวันว่าง ที่มีเวลาเหลือเฟือ ทำให้อ้อยอิ่ง อยู่ที่แผงได้นานเป็นพิเศษ
ทันใดนั้นสายตาก็ไปปะกับชื่อ หนังว่า CSI ผมก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษเพราะเคยดู ซีรีส์คล้ายๆ กันที่ ช่อง 7 มาก่อน
แต่เอ๊ะนี่ มัน ภาค Miami มีด้วยหรือ เคยเห็นแต่ CSI เฉย ผมเลยลองซื้อมาดูก่อน 1 แผ่นและจากนั้นมา ผมก็พบว่า
ภาคนี้ไม่ธรรมดา เพราะสีสรรไม่เหมือนเพื่อน แนวทางเดินเรื่องก็ลึกและสนุกกว่ากันมาก

ผมเริ่มตามเก็บซื้อหนังรวดเดียวใน 1 เดือน ครบ 4 ปี รวม 96 ตอน ดูกันตาแฉะเลยครับ แต่มันสนุกครับ น่าสนใจ คดีตางๆ ก็ไม่น่าเบื้อ หลายๆ คดีเดาไม่ได้เลย และมีเรื่องประหลาด เหลือเชื่อ อยู่มาก ยิ่งดูยิ่งสนุก หนังเรื่องนี้ ยังให้ความใส่ใจกับ วิถีชีวิตของตัวละครแต่ละตัวอย่างละเอียดมีการผูกเรื่องที่จบเป็นตอนๆ ให้กลายเป็นการเชื่อมโยงได้อย่างฉลาด มีทั้ง แอ็คชั่น ดราม่า ลุ้นและอื่นๆ ครบทุกรส แม้แต่ปี 5 ก็ยังมีแนวลึกลับสยองขวัญอีกด้วย

อยากจะพูดถึงพระเอกใหญ่ ผู้หมวดเคน หรือ โฮราชิโอ้ เคน แสดงโดย เดวิด คารูโซ่ เขาเป็นคนผอมสูง ไม่ได้มีกล้ามเหมือนพระเอกฝรั่งที่เราเห็นทั่วไป บทบาทจะเท่มากๆ คือจะมี คำพูดเปิดเรื่องทุกครั้งที่เริ่มตอนใหม่ ให้เราสะใจ ต้องดูจะรู้เองครับ ตัวละครตัวนี้ จะยืนคอเอียงๆ เสมอ มันเท่ตรงนี้ล่ะครับ แล้วชอบหันข้างคุย ใครเห็นตอนแรกแล้วหมั่นไส้ แต่ดูๆ ไปเออ พี่เขาไม่เหมือนใคร ดีไม่ดีผมก็ดูมาจนครบ 5 ปี แต่ดูจบไม่ถึงปีนะครับ หากจำไม่ผิดตอนนี้ในสหรัฐน่าจะเป็นปี 6 ปลายๆ ปีนี้ เข้าปีใหม่ น่าจะได้ชม ปี 6 กัน่ล่ะครับ

นอกจากการวิเคราะห์ ที่เป็นวิทยาศาสตร์ ความเหมือนจริง การลงทุนสร้างแต่ละตอนเท่า หนังฮอลลีวู้ดทำให้คนติดตามชมกันมากทั่วโลก สีสรรหนังจะทำให้เหนือจริงหน่อยๆ คือปรับสีให้เข้ม มีความสวยงามของตัวหนังมากเป็นพิเศษ อยากให้ลองหามาดูกันครับหากใครมีเวลา แต่อย่าลืมหนังฮอลลีวู้ดล่ะครับ เพราะ โฮราชิโอ้ เคน คอเอียงนั้น แสดงได้มัดใจผู้ชมเสียจริงๆ

มีภาพมาให้ชมกันตามนี้ครับ










1 comment: